onyx9

Model loa mới nhất được Harman Kardon ra mắt vào tháng 9/2024

Goplay3

HARMAN KARDON GO PLAY 3

Mẫu loa di động đỉnh nhất 2024, nâng cấp toàn diện 3 đường tiếng, 160W, sub gầm. Mua ngay kẻo lỡ.

MANIA

Siêu phẩm DEVIALET MANIA

Đỉnh cao loa di động, AirPlay 2, Spotify Connect, Bluetooth 5.0

BEOLIT20

Loa di động cao cấp công suất 70W, âm thanh 360 độ, âm tinh tế, sáng chi tiết, gia công đỉnh cao.

previous arrow
next arrow

Trên tay tai nghe không dây over ear Harman Kardon FLY ANC

Nằm trong số ba mẫu tai nghe không dây mới thuộc dòng sản phẩm FLY mới nhất của thương hiệu Harman Kardon danh tiếng bao gồm: tai nghe true wireless FLY TWS mình đã có bài trên tay chi tiết, tai nghe over-ear FLY ANC và tai nghe không dây thể thao dạng in-ear FLY BT. Trong bài viết này mình sẽ khui hộp tiếp mẫu tai nghe over-ear FLY ANC để xem có gì đặc biệt và hấp dẫn.

Hộp đựng với tông trắng-đen tương phản đặc trưng của nhà Harman Kardon, tên và hình ảnh minh họa sản phẩm nổi bật ở mặt trước. Mặt sau sẽ in thêm các thông tin nổi bật được trang bị trên tay nghe.

Phụ kiện đi kèm cũng như tai nghe được đựng trong một túi đựng được bọc vải bên ngoài cùng logo hãng in dập nổi phía trên, và hãng trang bị kèm theo cho tai nghe bao gồm: sợi cáp sạc chuẩn microUSB, cáp 2 đầu 3.5mm để sử dụng tai nghe có dây trong tình huống tai nghe bị hết pin, cuối cùng là adapter để sử dụng tai nghe trên máy bay.

Thiết kế tổng thể trên tai nghe FLY ANC vẫn không có quá nhiều đường nét khác biệt so với những mẫu tai nghe tai nghe over-ear phổ biến hiện nay, bù lại sự kết hợp của hai chất liệu nhựa đen nhám cùng bề mặt da bên ngoài chứa logo Harman Kardon giúp cho FLY ANC toát lên được sự sang trọng và cao cấp nhất định. Cá nhân mình đánh giá thiết kế trên tai nghe FLY ANC sẽ phù hợp với đối tượng người dùng có phong cách chững chạc hoặc đứng tuổi hơn là người dùng trẻ năng động.

Thiết kế phần củ tai thiết kế dạng hai tầng, hình dung một cách vui vẻ thì nếu tách khu vực củ tai hình ovan thì tai nghe FLY ANC trông chả khác gì một chiếc tai nghe on-ear với hình dáng tròn trịa cùng bề mặt được bọc lớp da cùng logo hãng bóng bẩy, xung quanh còn có thêm viền nhựa mạ chrome sáng bóng, đồng thời nối liền với phần khớp cũng như gọng tai nghe. Ngoài hai cổng mic phục vụ cho nhu cầu đàm thoại khi có cuộc gọi đến hoặc dùng trợ lý ảo Google Assistant để ra lệnh bằng giọng nói, tai nghe FLY ANC còn được trang bị thêm hai cổng mic để thu nhận các tạp âm xung quanh và từ đó xử lý để loại bỏ những tạp âm ấy.

Tai nghe FLY ANC có trọng lượng khoảng 281g, trải nghiệm thực tế khi mình đeo lâu để nghe nhạc và vừa làm việc trong một quán café khoảng vài tiếng thì tai nghe vẫn cho mình cảm giác rất thoải mái, không hề bị hiện tượng đau đỉnh đầu, lực ép vào hai bên tai không quá nhiều cũng như kích thước củ tai lớn nên vành tai không bị cấn gây đau hoặc khó chịu.

Phần gọng tai nghe bên trong bằng kim loại cho phép thay đổi độ rộng tai nghe cũng như phần khớp để gập xếp gọn có thể xoay ngang 90 độ. Headband của tai nghe được làm khá to bản cũng được bọc da và mút đệm khá dầy và khá mềm.

Cổng sạc được bố trí bên củ tai bên trái nhưng điểm trừ mình không đánh giá cao là dùng chuẩn microUSB chứ không phải USB-C, bù lại hãng có trang bị tính năng sạc nhanh khi bạn sạc khoảng 15 phút là cho phép sử dụng thêm 2,5 tiếng. Thời lượng pin liên tục đến 20 tiếng khi sử dụng không dây cùng chế độ chống ồn chủ động, và 30 tiếng khi tắt chế độ chống ồn. Tai nghe được trang bị chuẩn Bluetooth 4.2 và hỗ trợ kết nối hai thiết bị cùng lúc cũng như ưu tiên thiết bị nào đang phát nhạc để kết nối trước.

Đối với củ tai bên phải sẽ được bố trí các nút bám chức năng như: nút gạt để bật/tắt nguồn hoặc gạt giữ vài giây để chuyển sang chế độ paring với thiết bị khác, hai nút tăng/giảm âm lượng cũng như chuyển bài/tua lại bài hát, chơi/ngừng phát nhạc, cổng 3.5mm để kết nối với cáp hai đầu 3.5mm đi kèm để dùng ở dạng có dây, cuối cùng là hai nút bật bluetooth và bật/tắt chế độ chống ồn chủ động. Trải nghiệm thực tế, các nút bấm cho độ nẩy tốt, riêng nút bấm bật/tắt chế độ chống ồn vẫn chưa thật sự thuận tay nên phải mất khoảng thời gian ngắn để làm quen.

Một chi tiết khác mình vẫn chưa đánh giá cao chính là FLY ANC không được trang bị cảm biến tiệm cận để tự động ngưng phát nhạc khi tháo tai nghe xuống và tự động phát nhạc tiếp khi đeo tai nghe trở lại, đồng thời tai nghe cũng sẽ không tắt nguồn kể cả khi bạn gập xếp gọn tai nghe lại mà phải tắt thủ công bằng nút gạt.

Mút đệm hai bên củ tai được làm dầy và bọc da bên ngoài, cảm giác đeo mềm mại và êm ái nhưng sẽ khá nóng nếu bạn đeo lâu trong điều kiện thời tiết không được mát mẻ, lưới bọc bảo vệ màng loa bên trong kích thước 40mm có in logo phân biệt trái/phải.

Về trang bị công nghệ chống ồn chủ động thì trên tai nghe FLY ANC chỉ có hai chế độ bật và tắt hoàn toàn chứ không có chế độ HearThrough như những mẫu tai nghe khác cũng có trang bị công nghệ chống ồn chủ động. Ngoài ra, bạn có thể bật/tắt chế độ này thông qua ứng dụng đi kèm, tuy vậy điểm trừ là việc bật hoặc tắt chỉ được thông báo bằng âm thanh chứ không có giọng nói đi kèm nên người dùng đôi lúc sẽ hơi khó nhận ra được là đã bật hay chưa.

Về tính hiệu quả, cá nhân mình đã được trải nghiệm qua rất nhiều mẫu tai nghe không dây over ear có trang bị công nghệ chống ồn chủ động (ANC) thì mình vẫn luôn đánh giá cao hai mẫu Bose QuietComfort 35 II và Sony WH-1000XM4, còn với những mẫu tai nghe khác thì vẫn chưa thật sự bằng, kể cả tai nghe FLY ANC. Nhưng nếu nhìn nhận ở một góc độ dễ tính hơn, chất lượng chống ồn chủ động của FLY ANC là khá tốt, bằng việc nghe nhạc ở mức 50%, các tạp âm như tiếng người trò chuyện hoặc tiếng nhạc trong quán café hay thậm chí tiếng mình gõ trên bàn phím cơ vẫn được loại bỏ gần hết, trừ những âm thanh lớn hơn như tiếng còi xe thì vẫn nghe được dù khá nhỏ.

Còn về chất âm, do mỗi người sẽ có trải nghiệm và thẩm âm khác nhau thế nên mình sẽ để phần này cho bạn tự đánh giá bằng việc đến trực tiếp hệ thống cửa hàng Mai Nguyên trên tay thực tế nhé, và bạn cũng nên cài thêm ứng dụng My Harman/Kardon Headphones để có thêm nhiều tùy chỉnh EQ nâng cao cũng như cập nhật các phiên bản firmware mới cho tai nghe, hỗ trợ cả hai nền tảng Android và iOS.

Nguồn Mai Nguyên

Để lại một bình luận

Your email address will not be published.