onyx9

Model loa mới nhất được Harman Kardon ra mắt vào tháng 9/2024

Goplay3

HARMAN KARDON GO PLAY 3

Mẫu loa di động đỉnh nhất 2024, nâng cấp toàn diện 3 đường tiếng, 160W, sub gầm. Mua ngay kẻo lỡ.

MANIA

Siêu phẩm DEVIALET MANIA

Đỉnh cao loa di động, AirPlay 2, Spotify Connect, Bluetooth 5.0

BEOLIT20

Loa di động cao cấp công suất 70W, âm thanh 360 độ, âm tinh tế, sáng chi tiết, gia công đỉnh cao.

previous arrow
next arrow

So sánh Bluetooth với các chuẩn kết nối không dây khác

NFC (Near Field Communication)
Người ta sử dụng NFC để kết nối hai máy với nhau dễ dàng hơn. Chỉ cần chạm ĐT vào loa có NFC là chúng sẽ tự kết nối với nhau (qua Bluetooth) rất nhanh, thời gian pairing cực kỳ ngắn.

Wi-Fi
Wi-Fi có băng thông lớn hơn nên cho chất lượng truyền trải tín hiệu âm thanh tốt hơn. Ngoài ra, Wi-Fi có thể được thiết lập làm host, đồng thời cũng cho phép truy xuất dữ liệu từ NAS hay Media Server.

AirPlay
AirPlay là một phương thức truyền tải không dây do Apple phát triển, giúp kết nối các thiết bị có hỗ trợ AirPlay với nhau thông qua việc kết nối chung mạng Wi-Fi mà không cần cáp. Ưu điểm của AirPlay đó là cực kỳ dễ dùng, tốc độ truyền tải nhanh, hình ảnh, âm thanh tốt nhờ giữ được chất lượng của file gốc.

DNLA
DLNA (viết tắt từ Digital Living Network Alliance) là một giao thức truyền tải hình ảnh, nhạc, phim… qua Wi-Fi. Đây là giao thức mặc định dành cho người dùng Android hiện nay. Hầu hết Smartphone, máy tính bảng hệ điều hành Android đều hỗ trợ DLNA. Điểm yếu của nó là chậm và khó thiết lập.

Multiroom
Công nghệ Multiroom ngày càng được chú ý, nhất là với tiêu chuẩn thiết kế phòng ốc hiện nay. Sử dụng cũng qua kết nối Wi-Fi, người dùng có thể liên kết các thiết bị loa Multiroom mà mình đang sở hữu thành một mạng lưới cục bộ, từ đó cho phép stream nhạc với độ trễ gần như bằng 0. Loa Multiroom cũng có thường chất lượng âm thanh vượt trội với giới hạn truyền tải tối thiểu ở mức CD. Hệ thống Multiroom có chất lượng âm thanh tốt, nhưng mức giá cũng không hề thấp.

Google Cast/Chromecast
Công nghệ Google Cast được sử dụng trên hầu hết các thiết bị từ iOS, Android, Windows và khá dễ dàng để dùng với các thiết bị Chromecast hay Android TV. Tuy nhiên đối với iOS, Chromecast vẫn khá hạn chế về số lượng app hỗ trợ so với trên Android.

Về âm thanh, cả Chromecast và AirPlay 2 (vừa được giới thiệu trên iOS 11) đều có khả năng truyền dữ liệu Hi-Res hoặc Lossless Audio và hỗ trợ multiroom audio qua Wi-Fi.

Đa số các loa có hỗ trợ AirPlay đều có mức giá khá cao so với mặt bằng chung các loa không dây, còn Chromecast có mức giá phải chăng hơn rất nhiều (35 USD).

Ưu điểm khi sử dụng Google Cast là nó chỉ phát tín hiệu âm thanh mà bạn chọn, không phát những âm thanh khác như tiếng chuông điện thoại, tin nhắn và tiếng thông báo noti. Trong khi đó nếu dùng loa Bluetooth, nó sẽ phát hết toàn bộ những âm thanh mà chiếc điện thoại của bạn phát ra, làm cho quá trình nghe nhạc bị ảnh hưởng khá khó chịu.

Nguồn tinhte.vn
 

Để lại một bình luận

Your email address will not be published.